Cập nhật tin tức mới nhất trong nước và thế giới

Tài khoản Google nên được chuẩn bị sẵn phương án khôi phục

by thế , at 06:18 , has 0 nhận xét

Khi sử dụng Gmail trong học tập, làm việc, kinh doanh, bạn chớ nên để mình rơi vào thế bị động và phải hành động tức thì, sớm nhất có thể để lấy lại quyền kiểm soát.

Tài khoản Google có tính chất hơi khác một chút với tài khoản Facebook. Trong khi Facebook được người dùng Việt Nam tham gia chơi ồ ạt mang tính giải trí thì những dịch vụ của Google mà tiêu biểu là hòm thư điện thử Gmail có thể trở thành một công cụ hữu hiệu và được tin cậy trong việc trao đổi thông tin, góp phần quan trọng vào nâng cao hiệu quả, năng suất lao động, giảm thời gian thực hiện và chi phí hoạt động.
Xét trong vấn đề bảo mật, an toàn thông tin thì kẻ gian thường lợi dụng tài khoản Google và Facebook đánh cắp được vào mục đích không khác nhau là mấy.  Nếu như với Facebook, kẻ gian thường dụ dỗ người dùng bằng cách công bố trúng thưởng hấp dẫn, hoặc mời xem những đường dẫn kích thích tò mò, hoặc lợi dụng  mối quan hệ của nạn nhân để kêu gọi bạn bè  nạp tiền điện thoại hộ, chuyển tiền cứu trợ lúc khó khăn, lúc đi công tác xa, thì trên Gmail cũng xảy ra những trường hợp  tương tự. Chỉ khác là tài khoản Gmail được dùng nhiều hơn trong công việc nên kẻ gian có thể khai thác trực tiếp nhiều thông tin nhạy cảm hơn.
Vì thế mà khi sử dụng Gmail hay bất kỳ dịch vụ Google nào khác trong học tập, làm việc, kinh doanh, bạn chớ nên để mình rơi vào thế bị động và phải hành động tức thì, sớm nhất có thể để lấy lại quyền kiểm soát. Phương thức ở đây là đăng ký sẵn một số điện thoại (hoặc một tài khoản email khác) để nhận thông tin khôi phục mật khẩu tài khoản Google, và sau đó đổi ngay mật khẩu mới.
Sự cần thiết và cấp thiết của những kỹ năng phòng vệ trong môi trường mạng như thế đã được khẳng định rõ ràng trong Quyết định 893/QĐ-TTg được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 19/6/2015. Đó không chỉ là tự bảo vệ mình mà còn là bảo vệ cơ quan, tập thể, cộng đồng trước những mối nguy kỹ thuật số rình rập.
Dưới đây sẽ là quá trình thiết lập số điện thoại khôi phục mật khẩu tài khoản Google, với giao diện và cách bài trí mới nhất, trên cả 2 nền tảng là máy tính và điện thoại.
Khôi phục tài khoản Google: Trên máy tính, sau khi đăng nhập trên trang google.com, chúng ta sẽ bấm vào tấm ảnh đại diện nhỏ rồi chọn “Tài khoản của tôi” (mũi tên).
B1-Lay-lai-tai-khoan-Google-Screenshot_2015-09-03-16-53-38.jpg
Khôi phục tài khoản Google: Trên điện thoại hơi khác một chút, chúng ta sẽ phải bấm vào biểu tượng vuông trên góc phải rồi tìm bấm “Tài khoản của tôi” (mũi tên).
A2-Lay-lai-tai-khoan-Google.jpg
Khôi phục tài khoản Google: Sau đó bấm “Bắt đầu” (mũi tên) trong “Đăng nhập và bảo mật => Kiểm tra bảo mật”. Hãy đăng nhập lại nếu được yêu cầu.
B2-Lay-lai-tai-khoan-Google-Screenshot_2015-09-03-16-49-48.jpg
Khôi phục tài khoản Google: Trên điện thoại cũng tương tự bắt đầu từ đây, hãy bấm “Bắt đầu” (mũi tên) trong “Đăng nhập và bảo mật => Kiểm tra bảo mật”.
A3-Lay-lai-tai-khoan-Google.jpg
Khôi phục tài khoản Google: Bấm nút “Thêm số điện thoại”.
A4,5-Lay-lai-tai-khoan-Google.jpg
Khôi phục tài khoản Google: Nhập số điện thoại dùng để khôi phục tài khoản rồi bấm nút “Xac minh” (mũi tên).
A5-Lay-lai-tai-khoan-Google.jpg
Khôi phục tài khoản Google: Bấm “Nhận mã”.
A6-Lay-lai-tai-khoan-Google.jpg
Khôi phục tài khoản Google: Nhập đoạn mã trong tin nhắn SMS được gửi vào điện thoại rồi bấm “Xác minh” (mũi tên).
A7,5-Lay-lai-tai-khoan-Google.jpg
Khôi phục tài khoản Google: Bấm “Tiếp tục”.
A8-Lay-lai-tai-khoan-Google.jpg
Khôi phục tài khoản Google: Bấm Xong.
A9-Lay-lai-tai-khoan-Google.jpg
Khôi phục tài khoản Google: Kiểm tra các phiên đăng nhập trên các thiết bị bằng tài khoản Google này, nếu không có gì đáng ngờ chúng ta sẽ bấm “Có vẻ đúng” (mũi tên).
A10-Lay-lai-tai-khoan-Google.jpg
Khôi phục tài khoản Google: Bấm Xong với lượt kiểm tra cuối.
A11-Lay-lai-tai-khoan-Google.jpg
Khôi phục tài khoản Google: Hoàn tất bằng việc bấm “Tiếp tục”.
D1-Lay-lai-tai-khoan-Google.jpg
Khôi phục tài khoản Google: Khi bị mất tài khoản Google, chúng ta đã hoàn toàn có thể phản ứng nhanh bằng cách theo đường dẫn “Need help” (mũi tên) khi đăng nhập để khôi phục mật khẩu. Thông tin khôi phục sẽ được gửi  vào số điện thoại đã đăng ký.
Theo itcnews.vn
Tài khoản Google nên được chuẩn bị sẵn phương án khôi phục
About
Tài khoản Google nên được chuẩn bị sẵn phương án khôi phục - written by thế , published at 06:18, categorized as Thủ thuật . And has 0 nhận xét
0 nhận xét Add a comment
Bck
Cancel Reply

ADS

.
Copyright ©2013 Blog tin tức 24h by
Theme designed by Damzaky - Published by Proyek-Template
Powered by Blogger