Cập nhật tin tức mới nhất trong nước và thế giới

Đại gia điện máy chạy đua mở điểm bán mới đón “sóng” cuối năm

by thế , at 21:32 , has 0 nhận xét
Trong quý IV/2015, các hệ thống siêu thị điện máy như Trần Anh, Điện máy Xanh, Vinpro, Media Mart… đuổi bám quyết liệt trong kế hoạch mở điểm bán mới để kịp đón làn sóng mua sắm cao điểm cuối năm đang đến gần.
Siêu thị Trần Anh tại Phạm Hùng (Hà Nội).

Các “ông lớn” chạy đua
Sau gần 2 tháng im ắng kể từ ngày khai trương điểm bán thứ 15 tại Hà Nội (kể từ cuối tháng 7/2015), hệ thống siêu thị Điện máy Trần Anh vừa bất ngờ tuyên bố doanh nghiệp này sẽ mở thêm tới 7 đại siêu thị mới chỉ trong vòng 3 tháng cuối năm nay.
Các điểm bán mới sẽ được đặt tại AEON Long Biên, Đông Anh (Hà Nội), Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Hà Nam.
Như vậy, nếu tính chung 7 siêu thị sắp ra mắt, dự kiến đến hết năm 2015 Trần Anh sẽ có ít nhất 22 chi nhánh điện máy trải khắp địa bàn miền Bắc và một phần dải đất miền Trung để trở thành nhà bán lẻ điện máy dẫn đầu về số lượng điểm bán ở phía Bắc.
Đầu tháng 9/2015, hệ thống Điện máy Xanh đón thêm thành viên thứ 37 tại Cần Thơ, đồng thời tiết lộ sẽ tiếp tục mở rộng để hoàn thành mục tiêu 70 siêu thị trong năm nay, củng cố vị thế của một thương hiệu có độ phủ rộng nhất cả nước.
Xu hướng phát triển được Điện máy Xanh theo đuổi là chuỗi siêu thị quy mô nhỏ có diện tích từ 600 – 1.000m2. Trong số ba điểm bán khai trương mới đây là Cao Bằng, Quảng Trị và Cần Thơ thì sự kiện khai trương điểm bán tại Cao Bằng gây được sự quan tâm lớn của thị trường khi đây là điểm bán đầu tiên đánh dấu hành trình “Bắc tiến” của doanh nghiệp phía Nam này.
Một cái tên nữa dù mới chính thức ra mắt đầu năm 2015 nhưng cũng đang nhanh chóng bắt nhịp ngay vào cuộc đua phủ điểm bán mới là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ VinPro, thuộc Tập đoàn Vingroup.
Bằng việc khai trương liên hoàn nhiều điểm bán nằm trong các trung tâm thương mại của Vingroup, doanh nghiệp này đã tuyên bố mục tiêu tham vọng là phát triển chuỗi cửa hàng trên toàn quốc với 25 trung tâm công nghệ – điện máy VinPro và 100 cửa hàng Công nghệ Vinpro+ trong năm 2015.
Đến nay, Vinpro đã khai trương được 10 trung tâm và 45 cửa hàng, hé lộ dần ẩn số mới trên thị trường bán lẻ điện máy tiềm năng trị giá hơn 5 tỷ USD.
Ngoài các hệ thống trên, một tên tuổi khác là Media Mart ngoài 17 siêu thị đáng ở hữu hiện cũng đang rục rịch chuẩn bị mở thêm 3 điểm bán mới với hai điểm đặt tại Hà Nội và một điểm tại Lào Cai, nâng tổng số siêu thị thuộc hệ thống lên đến con số 20.
Một điểm bán của Vinpro.
Quyết định số phận bằng chất lượng dịch vụ
Theo giới kinh doanh, con đường cạnh tranh bằng giảm giá, khuyến mãi và thậm chí là phá giá (có thể lên tới 30 – 50%) của các doanh nghiệp bán lẻ điện máy trong vài năm trở lại đây không còn bền vững, khó có thể áp dụng lâu dài vì vốn nhiều đến đâu cũng không thể bù lỗ mãi được và thực tế đang đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải tập trung cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Nguyễn Kim – Central Group đang theo đuổi mô hình trung tâm thương mại tổng hợp, đa dạng mặt hàng để khách hàng trải nghiệm, mua sắm; Vinpro có mặt tại các trung tâm thương mại thuộc hệ thống Vingroup và xây dựng mô hình bán lẻ điện máy theo phong cách mới với quy mô nhỏ.
Hệ thống khác là Pico từng chiếm được không ít niềm tin từ khách hàng nhờ chú trọng nâng cao tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ, hệ thống chăm sóc khách hàng, phát hành thẻ thành viên ưu đãi; Media Mart đẩy mạnh chất lượng dịch vụ thông qua các chương trình như hỗ trợ trả góp lãi suất 0% trong 6 tháng; khi “kéo quân” về các đô thị loại 2 (nơi mặt bằng thu nhập không cao như các đô thị loại 1 và trung tâm kinh tế lớn) ngoài việc hỗ trợ tài chính còn tích cực hỗ trợ giao vận với chính sách thanh toán khi nhận hàng.
Thực tế cho thấy, nếu xét về tốc độ phủ của các ông lớn thì so với Điện máy Xanh, Trần Anh không đủ gây được ấn tượng nếu so với hệ thống Điện máy Xanh của Thế Giới Di Động. Tuy nhiên nếu xét về quy mô thì Trần Anh lại trội hơn khi chỉ mở các đại siêu thị rộng từ 3.000 – 6.000m2, lớn gấp 5 – 10 lần các điểm kinh doanh của Điện máy Xanh và các đối thủ khác.
Thực tế này đang cho thấy rõ tham vọng cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ, gia tăng tiện ích cho khách hàng một cách bài bản trước các đối thủ của nhà bán lẻ này. Trao đổi với ICTnews, ông Trần Xuân Kiên, Tổng Giám đốc Trần Anh tiết lộ tại các đại siêu thị đang chuẩn bị khai trương, Trần Anh lên kế hoạch đầu tư khu vui chơi dành cho trẻ em, đa dạng hóa dịch vụ tiện ích cho khách hàng gia đình… Trong đó, Trần Anh AEON Long Biên sẽ đi tiên phong trong số 7 siêu thị khai trương liên tục 3 tháng cuối năm với diện mạo hoàn toàn mới mang đậm dấu ấn Nhật Bản, mở màn cho sự ra đời của chuỗi đại siêu thị tiềm năng.
Trao đổi với ICTnews gần đây khi quyết định “Bắc tiến”, ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cũng tự tin cho rằng, nếu Điện máy Xanh mang đến một nơi mua sắm điện máy có giá cả hợp lý, chất lượng phục vụ tử tế thì bất cứ khách hàng ở đâu cũng dễ dàng chinh phục.
Hiện hệ thống bán lẻ của doanh nghiệp phía Nam này nhìn nhận khu vực miền Bắc là cả một thị trường rộng lớn, không chỉ tại Hà Nội hay Hải Phòng, mà còn là khu vực Tây Bắc với 6 tỉnh thành, Đông Bắc 9 tỉnh thành, Đồng bằng Sông Hồng 10 tỉnh thành và mật độ dân cư đông đúc. Do vậy, tiềm năng vẫn còn rất lớn để khai phá.

Theo ICTNews.vn

Đại gia điện máy chạy đua mở điểm bán mới đón “sóng” cuối năm
About
Đại gia điện máy chạy đua mở điểm bán mới đón “sóng” cuối năm - written by thế , published at 21:32, categorized as Tin tức . And has 0 nhận xét
0 nhận xét Add a comment
Bck
Cancel Reply

ADS

.
Copyright ©2013 Blog tin tức 24h by
Theme designed by Damzaky - Published by Proyek-Template
Powered by Blogger